Feb 28, 2013

Cuộc nổi dậy Phan Bá Vành

Cuộc nổi dậy Phan Bá Vành

Cuộc nổi dậy Phan Bá Vành Cuộc nổi dậy Phan Bá Vành (bắt đầu: 1821?, kết thúc: 1827) là cuộc nổi dậy do Phan Bá Vành lãnh đạo nhằm chống lại đường lối cai trị của nhà Nguyễn ở nửa đầu thế kỷ 19 trong lịch sử Việt Nam. 1. Bối cảnh & nguyên nhân: Mặc dù các vua đầu triều Nguyễn có nhiều cố gắng, nhưng các mặt nông, công, thương,... đều suy đốn và đình trệ, làm cho các tầng lớp nhân dân mà đại bộ phận là dân lao động nghèo lâm vào cảnh sống ngày càng cơ cực.


Khởi nghĩa Cao Bá Quát


KHỞI NGHĨA CAO BÁ QUÁT

Khởi nghĩa Cao Bá Quát hay Khởi nghĩa Mỹ Lương (sử cũ gọi là Giặc Châu Chấu [1]) là tên gọi một cuộc khởi nghĩa do Lê Duy Cự làm Minh chủ, Cao Bá Quát (1809-1855) làm Quốc sư, đã nổ ra tại Mỹ Lương thuộc Hà Tây cũ (nay thuộc Hà Nội,


ai lầm thường gặp khi thực tập

Hãy tận dụng tối đa cơ hội này bằng cách tránh những sai lầm dưới đây:

Không đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi là cách thể hiện bạn thật sự muốn học hỏi. Nếu bạn chưa rõ về điều gì đó, hãy mạnh dạn hỏi người giám sát hay các anh/chị nhân viên thay vì cứ lẳng lặng thực hiện và mắc lỗi.

Hơn nữa, các công ty thường có xu hướng đánh giá thấp những nhân viên thực tập, rằng đó chỉ là sinh viên sắp ra trường, không có kỹ năng hay kinh nghiệm nên sẽ chỉ là “chân sai vặt” trong văn phòng. Hãy thay đổi quan điểm của họ bằng cách tận dụng mọi cơ hội thể hiện bản thân. Thậm chí khi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đừng cho rằng đây là thời gian rảnh rỗi để lướt web, “chat chit”. Hãy đề nghị người giám sát giao thêm việc cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng phải khéo léo khi đề nghị được giao thêm việc, bởi như vậy người quản lý sẽ phải giám sát bạn cùng với hàng đống công việc khác của anh/cô ấy. Hãy chú ý những lúc sếp thoải mái hay ít việc. Đầu giờ làm buổi sáng hay sau bữa ăn trưa là thời điểm thích hợp để bạn thảo luận phần việc của mình.

Phớt lờ việc xây dựng mối quan hệ

Đừng bao giờ nghĩ rằng “Mình chỉ là một nhân viên thực tập, không cần phải biết tới những nhân viên khác trong phòng”. Ít nhất trong giai đoạn này, bạn là một phần của nhóm. Hãy thể hiện sự hòa đồng, thân thiện và tận dụng tối đa cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp này để gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ. Có thể bạn sẽ ở lại làm việc cho công ty sau kỳ thực tập hay tìm được một công việc ưng ý khác nhờ sự năng nổ của mình.

Thường xuyên làm việc riêng

Dù trong thời gian thực tập bạn không được giao nhiều việc nhưng đừng vì thế mà thường xuyên lướt web, nhắn tin, làm việc riêng. Điều đó thể hiện bạn không muốn ở công ty này và gây khó chịu cho những nhân viên khác trong văn phòng.

Ăn mặc xuề xòa

Bạn không nên mang phong cách “quần bò, áo phông, giày bệt” từ giảng đường tới cơ quan. Sẽ không ai nhìn nhận bạn một cách nghiêm túc nếu bạn ăn mặc quá xuề xòa, không phù hợp với văn hóa công sở.

Hành động như một nhân viên tạm thời

Hãy xem kỳ thực tập như một quá trình phỏng vấn dài thay vì một công việc tạm thời, bởi mọi việc bạn làm đều được những người khác quan sát. Họ có thể đưa ra những nhận xét không có lợi cho công việc tương lai của bạn nếu nhận thấy những hành động của bạn thiếu chuyên nghiệp.

Do đó, hãy thể hiện sự phù hợp của bạn với vị trí và văn hóa công ty. Làm việc nhiệt tình như một nhân viên chính thức bằng cách tham gia năng nổ vào các hoạt động của công ty và luôn luôn coi mình là một thành viên trong nhóm chứ không phải người ngoài.

Không hỏi ý kiến đánh giá

Mục tiêu của bạn trong giai đoạn thực tập là lắng nghe những đánh giá tốt về việc mình làm. Bạn không nên chờ đợi tới khi kết thúc thực tập mới hỏi sếp về những việc mình có thể làm tốt hơn. Tốt nhất, sau 1 tháng đầu, khi kết thúc một dự án hay giữa quá trình thực tập, hãy mạnh dạn tới chỗ sếp và xin nhận xét của anh/cô ấy về bạn.

Không/ít mỉm cười

Hãy thể hiện sự nhiệt tình của bạn bằng cách mỉm cười. Dù bạn phải làm những việc vụn vặt hay tẻ nhạt, hãy thể hiện sự lạc quan để tạo ấn tượng tốt với mọi người, đồng thời giải tỏa bản thân khỏi những khó khăn, mệt mỏi.

Tự ý bỏ việc

Tự ý bỏ việc không một lời thông báo là hành động thiếu chuyên nghiệp. Trước khi kỳ thực tập kết thúc, hãy viết thư cảm ơn tất cả sếp và đồng nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể mạnh dạn nói chuyện với sếp về cơ hội làm việc toàn thời gian nếu công việc hiện tại hoàn toàn phù hợp với bạn.


(Sưu tầm)

10 câu không nên có trong đơn xin việc


Thư xin việc giữ một vị trí quan trọng trong hồ sơ ứng tuyển của bạn. Nếu bạn nghĩ thư xin việc của mình là hoàn hảo thì bức thư đó phải tránh được tất cả những câu sau đây:

1. “Tôi đáp ứng được các yêu cầu của vị trí cần tuyển”. Hàng trăm ứng viên có thể đáp ứng các yêu cầu của vị trí cần tuyển. Câu “tuyên bố” này không đủ để bạn có được cái “liếc nhìn” thứ hai của nhà tuyển dụng. Cái bạn cần là phải giải thích được vì sao bạn là một ứng viên xuất sắc chứ không phải là một ứng viên vừa vừa.

2. “Tôi là một người làm việc chăm chỉ và giao tiếp tốt”, hoặc có thể là một người làm việc theo nhóm hiệu quả, chủ động, độc lập trong công việc… Đây chỉ là những lời nói sáo rỗng mà các nhà tuyển dụng chẳng buồn để ý tới. Tệ hơn, những câu như vậy không truyền tải được điều gì thực chất ngoài sự thật rằng bạn đang tự đánh giá bản thân, và những đánh giá đó không có trọng lượng với nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng vẫn thích tự họ đánh giá về mọi thứ hơn.

3. “Tôi là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn”. Rõ ràng, câu này nghe không khiêm tốn cho lắm. Nếu đúng bạn là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn, điều đó phải được thể hiện rõ qua các thành tích mà bạn đưa ra trong lý lịch. Những “tuyên bố” kiểu này chắc chắn sẽ bị đánh giá là “gàn dở”.

4. “Công ty sẽ không tìm được một ứng viên tốt hơn tôi”. Bạn không thể kết luận như vậy nếu bạn chưa biết rõ về các ứng viên còn lại. Câu nói này biến bạn thành một người khoe mẽ không phải lối. Nếu bạn thực sự xuất sắc, nhà tuyển dụng sẽ tự phát hiện ra bạn. Việc bạn tự vỗ ngực trong khi chưa có cơ sở sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về bạn.

5. “Thưa ông/bà”. Ở hầu hết các lĩnh vực, câu này đã trở thành một câu chào hỏi cũ mòn, ngột ngạt. Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, hãy dùng tên của họ trong câu chào. Còn nếu không, hãy viết là “Thưa nhà tuyển dụng”. Câu này hoàn toàn ổn và sẽ không khiến bạn giống như đến từ những năm đầu thế kỷ.

6. “Tôi sẽ gọi cho ông/bà trong vòng một tuần để đặt lịch phỏng vấn”.Người tìm việc không thể đơn phương quyết định đặt lịch phỏng vấn. Một số người cho rằng, câu này giúp họ khẳng định bản thân là một người kiên trì, chủ động và giỏi về bán hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, nói vậy chỉ khiến các nhà tuyển dụng cảm thấy bị làm phiền.

7. “Tôi sẵn sàng làm việc với mức lương dưới mức mà công ty đưa ra”. Những ứng viên viết câu này thường hy vọng rằng, nói vậy sẽ giúp họ được phỏng vấn khi mà những thông tin trong hồ sơ của họ không đủ hấp dẫn. Tuy nhiên, câu này không đem lại hiệu quả như họ muốn, vì các nhà tuyển dụng muốn tuyển người tốt nhất cho công việc và đã cân nhắc đầy đủ về ngân sách tiền lương cho vị trí cần tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận một ứng viên yếu kém chỉ vì ứng viên đó chấp nhận mức lương thấp hơn.

8. “Tôi đã gửi kèm bảng điểm đại học, một danh sách tham khảo thông tin, 15 trang mẫu chữ viết tay, và bản đánh giá công việc mới nhất của tôi”. Trừ phi nhà tuyển dụng yêu cầu những thứ này, bạn không nên đưa chúng vào hồ sơ. Ở giai đoạn này, nhà tuyển dụng mới chỉ cần tới lý lịch nghề nghiệp và thư xin việc của bạn. Đừng làm họ phát ngợp với những thứ giấy tờ mà họ không đòi hỏi và có thể không muốn. Hãy đợi cho tới khi bạn tiến xa hơn trong quá trình xin việc, và hãy hỏi họ xem họ có cần những giấy tờ này hay không.

9. “Vui lòng liên hệ với tôi nếu ông/bà muốn xem lý lịch nghề nghiệp của tôi”. Người tìm việc đôi khi gửi một lá thư xin việc (cover letter) mà không gửi kèm lý lịch nghề nghiệp (resume) khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó hiểu. Nếu bạn viết thư xin việc để gửi cho nhà tuyển dụng, bạn bắt buộc phải gửi kèm lý lịch nghề nghiệp. Đó là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng muốn xem và nếu không có, nhà tuyển dụng sẽ chẳng biết bạn là người như thế nào để tiếp tục trao đổi với bạn.

10. “Tôi thực sự cần một công việc. Tôi đang tuyệt vọng”. Các nhà tuyển dụng có thể cảm thông với bạn nếu bạn đang tuyệt vọng, nhưng điều đó không khiến họ tuyển bạn. Thư xin việc của bạn cần chú trọng vào nội dung vì sao bạn là người phù hợp với công việc mà bạn đang nộp đơn xin, chứ không phải là bạn cần công việc đó ra sao.
Phương Anh
Theo Business Insider

Bài giảng Tin học kế toán

Môn tin học ứng dụng có nhiệm vụ chủ yếu là trang bị các kiến thức cơ bản về kế toán, giúp sinh viên làm quen với hệ thống phần mềm như nhập liệu, trình bày, các công thức, các hàm liên quan, kiến thức về kế toán như định khoản, lập sổ cái, sổ chi tiết trên giấy.

Tài liệu upload theo yêu cầu tại Group Facebook 
https://www.facebook.com/groups/175388102598925/


      Password : wWw.kenhdaihoc.com



Tài liệu bao gồm các File sau đây:


Bai_03_Ke_toan_von_bang_tien.pdf (5.90 MB)
Bai_04_Ke_toan_vat_tu.pdf (6.64 MB)
Bai_05_Ke_toan_TSCD.pdf (1.88 MB) 
Bai_06_Ke_toan_tien_luong.pdf (5.02 MB) 
Bai_07_Ke_toan_gia_thanh.pdf (3.72 MB) 
Bai_08_Ke_toan_mua_hang.pdf (5.73 MB) 
Bai_09_Ke_toan_ban_hang.pdf (5.76 MB) 
Bai_10_Ke_toan_thue.pdf (5.87 MB)
Bai_11_Ke_toan_tong_hop.pdf (5.40 MB)
Bai_1_Tong_quan_ve_phan_mem_ke_toan.pdf (5.50 MB)
Bai_2_Mo_so_ke_toan_dn.pdf (1.19 MB)

Bài giảng kế toán xây dựng cơ bản

Bài giảng Kế Toán Xây Dựng Cơ Bản
Loại: Giáo trình-Bài giảng-Giáo án
Tác giả: Bùi Nữ Thanh Hà

Sơ lược nội dung.
Chương 1 Những vấn đề chung về hạch toán trong doanh nghiệp xây dựng cơ bản
Chương 2 Kế toán vật liệu và công cụ dụng cụ lao động trong doanh nghiệp xây lắp
Chương 3 Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương
Chương 4 Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm
Chương 5 Kế toán tiêu thụ thành phẩm, hàng hoá
Chương 6 Kế toán xác định kết quả kinh doanh và phân phối lợi nhuận
Chương 7 Quy định chung về kế toán chủ đầu tư
Chương 8 Chứng từ kế toán các đơn vị chủ đầu tư
Chương 9 Sổ kế toán và một số nội dung về tài khoản kế toán áp dụng tại các đơn vị chủ đầu 
Bác nào đang làm công tác kế toán download về tham khảo nhé.
Link download :



      Password : wWw.kenhdaihoc.com