Jan 9, 2013

Cấu trúc đề thi ĐH-CĐ môn văn năm 2013

Cấu trúc đề thi Cao đẳng, Đại học khối C, D môn ngữ văn năm 2013
I. Phần chung cho tất cả thí sinh (5 điểm)


Câu I
 (2,0 điểm):


Tái hiện kiến thức về giai đoạn văn học, tác giả, tác phẩm văn học Việt Nam


- Khái quát Văn học Việt Nam từ đầu thế kỷ XX đến Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

Hai đứa trẻ – Thạch Lam.
Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân.
Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ) – Vũ Trọng Phụng.
Chí Phèo (trích) và tác giả Nam Cao.
Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài (trích Vũ Như Tô) – Nguyễn Huy Tưởng.
Vội vàng - Xuân Diệu.
Đây thôn Vĩ Dạ – Hàn Mặc Tử.
Tràng Giang – Huy Cận.
Chiều tối – Hồ Chí Minh.
Từ ấy – Tố Hữu.
Một thời đại trong thi ca (trích) – Hoài Thanh và Hoài Chân.
- Khái quát Văn học Việt Nam từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đến hết thế kỷ XX.
Tuyên ngôn độc lập và tác giả Hồ Chí Minh.
- Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng trong bầu trời văn nghệ dân tộc – Phạm Văn Đồng.
Việt Bắc (trích) và tác giả Tố Hữu
Đất nước (trích Mặt đường khát vọng) – Nguyễn Khoa Điềm.
Sóng – Xuân Quỳnh.
Đàn ghi-ta của Lor-ca – Thanh Thảo.
Người lái đò Sông Đà (trích) – Nguyễn Tuân.
Ai đã đặt tên cho dòng sông? (trích) – Hoàng Phủ Ngọc Tường.
Vợ chồng A Phủ (trích) – Tô Hoài.
Vợ nhặt (trích) – Kim Lân.
- Rừng xà nu (trích) – Nguyễn Trung Thành.
Những đứa con trong gia đình (trích) – Nguyễn Thi.
Chiếc thuyền ngoài xa (trích) – Nguyễn Minh Châu.
Hồn Trương Ba, da hàng thịt (trích) – Lưu Quang Vũ.

Câu II
 (3,0 điểm):


Vận dụng kiến thức xã hội và đời sống để viết bài nghị luận xã hội ngắn (khoảng 600 từ).

- Nghị luận về một tư tưởng, đạo lý.
- Nghị luận về một hiện tượng đời sống.

II. Phần riêng (5 điểm)


Vận dụng khả năng đọc – hiểu và kiến thức văn học để viết bài nghị luận văn học.


Câu III.a.
 Theo chương trình chuẩn (5,0 điểm)


Nội dung kiến thức liên quan đến các tác giả, tác phẩm như yêu cầu đối với phần câu 1 (đã nêu trên)


Câu III.b
 (theo chương trình nâng cao)


Ngoài nội dung kiến thức yêu cầu đối với thí sinh chương trình chuẩn, bổ sung thêm các tác phẩm, tác giả sau:

Đời thừa (trích) – Nam Cao
Nam Cao
Xuân Diệu
Tương tư – Nguyễn Bính
Nhật ký trong tù - Hồ Chí Minh
Lai Tân - Hồ Chí Minh
Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh
- Tố Hữu
Tiếng hát con tàu - Chế Lan Viên.
- Nguyễn Tuân
Một người Hà Nội – Nguyễn Khải.

Phương pháp làm bài thi đại học môn văn tạo ấn tượng cho ban giám khảo

Ngày thi ĐH đang đến dần để đạt được kết quả cao nhiều bạn đang loay hoay tìm bí quyết thi tốt đặc biệt là các môn nghị luận trong đó có môn văn khối C và D. Để giải đáp thắc mắc của các bạn thi khối C và Đ cô Trịnh Thu Tuyết (giáo viên trường THPT Chu Văn An – Hà Nội) sẽ tư vấn giúp các bạn khối C, D ôn thi "nước rút" môn Ngữ văn hiệu quả hơn.
Em thi khối D nhưng văn của em thường viết không được dài, vậy cô cho em một số lời khuyên viết được văn vừa dài, đủ ý mà không bị lan man? ( quangthu.94@gmail.com)

Cô Tuyết: Điều quan trọng nhất trong một bài văn không phải ở độ dài mà là ở sự sâu sắc, mạch lạc. Sau khi đọc đề, xác định chính xác vấn đề nghị luận, em cần xây dựng một hệ thống ý lớn, ý nhỏ theo bài giảng được thầy cô cung cấp, từ các ý đó, em tìm dẫn chứng phù hợp, tiến hành các thao tác phân tích, cảm nhận, liên tưởng... Ý đủ, phân tích sâu sắc, liên tưởng phù hợp… đó là những yếu tố giúp bài của em đạt yêu cầu.

Thưa cô, câu 2 điểm đơn thuần chỉ là tái hiện kiến thức hay cần phải phân tích nữa ạ? (s0cbay_kut3)
Cô Tuyết: Câu hỏi này yêu cầu tái hiện những kiến thức về tác giả, tác phẩm như: phong cách hoặc quan điểm nghệ thuật của tác giả; hoàn cảnh sáng tác, cảm hứng chủ đạo, nhan đề hoặc một vấn đề nào đó trong giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật của tác phẩm… Chính những vấn đề đó khiến câu hỏi tái hiện kiến thức có thể sẽ bao hàm yêu cầu phân tích một chi tiết nào đó trong tác phẩm, ví dụ chi tiết lá cờ đỏ trong kết truyện Vợ nhặt; hình ảnh cái lò gạch cũ trong truyện ngắn Chí Phèo…



Cô Trịnh Thu Tuyết giảng bài trong khóa cấp tốc Ngữ văn. 



Cô có thể cho em biết là làm một bài văn như thế nào để lấy được cảm tình của giám khảo? (buiphuonganh1211@gmail.com)
Cô Tuyết: Nội dung sâu sắc, lời văn trôi chảy, kết cấu mạch lạc, hình thức trình bày sáng rõ… đó là những yếu tố quan trọng nhất giúp bài văn của em đạt yêu cầu với những giám khảo khó tính nhất!



Thưa cô, các đề thi Ngữ văn đã ra một vài năm gần đây liệu có thể sẽ ra lại vào năm nay nữa không, thực tế đã có đề thi nào như thế chưa ạ? ( thanhtuyen994@gmail.com)
Cô Tuyết: Không có nguyên tắc nào cho việc ra đề thi, ngoài nguyên tắc lớn nhất là học gì thi đấy.


Thưa cô, em thường bị nhầm lẫn hai khái niệm “tư tưởng nhân đạo” (TTNĐ) và “giá trị nhân đạo” (GTNĐ), cô có thể cho em ví dụ để phân biệt hai khái niệm này không ạ?
Cô Tuyết: Hai khái niệm này chung nhau một nội hàm ý nghĩa; chỉ khác nhau về cách diễn đạt; ví dụ, TTNĐ là khái niệm xuất hiện ở tư tưởng của cả tác giả và tác phẩm; còn GTNĐ chỉ giới hạn trong giá trị nội dung của tác phẩm. Nói cách khác, TTNĐ của tác giả là nền tảng tạo nên GTNĐ cho tác phẩm.



Năm nay em thi cả 2 khối A1 và khối D, môn Ngữ văn là em lo nhất vì em thường viết không hay nên chỉ toàn được điểm kém. Sắp thi ĐH, CĐ rồi em hi vọng đạt được điểm trung bình trong bài thi môn Ngữ văn, cô có thể cho em một vài lời khuyên về các kiến thức trọng tâm nên tập trung học hay cần rèn luyện kĩ năng gì để đạt được mục tiêu đó không ạ?
Cô Tuyết: Em cần hệ thống hóa toàn bộ các đơn vị kiến thức cơ bản của văn học VN hiện đại từ lớp 11 đến lớp 12. Năm chắc kĩ năng phân tích thơ và văn xuôi, kĩ năng phân tích một vấn đề trong tác phẩm, ví dụ: tình huống truyện, nhân vật, cảm nhận về một chi tiết văn xuôi hoặc một đoạn thơ, phân tích một giá trị nội dung hoặc nghệ thuật của tác phẩm như giá trị nhân đạo, chất thơ, chất cổ điển và hiện đại, chú ý kiểu bài so sánh hai vấn đề (hai đoạn thơ, hai nhân vật, hai chi tiết…).



Khi làm văn trên lớp điểm văn của em tương đối khá, thường được 7, 8 nhưng khi đứng trước kì thì quan trọng thì em không hiểu nổi tại sao điểm Văn của mình luôn thấp lè tè. Thật sự em đang rất hoang mang trước kì thi ĐH, CĐ sắp tới, cô có thể cho em một vài lời khuyên để khắc phục tình trạng này không ạ?
Cô Tuyết
: Sau khi yên tâm là mình đã làm chủ các kiến thức và kĩ năng, em hoàn toàn đạt điểm 7,8 như ở lớp nếu giải quyết tốt vấn đề tâm lí của mình, ví dụ: hít thở thật sâu và bắt đầu…viết!



Phần giới thiệu về tác giả, tác phẩm của câu 5 điểm nên đặt ở phần nào ạ? ( xnht94@yahoo...)
Cô Tuyết:
 Thông thường em hoàn toàn có thể giới thiệu khái quát về tác giả, tác phẩm ở phần mở bài; cũng có khi đưa xuống phần đầu thân bài. Ví dụ, khi phân tích Tây Tiến hoặc Việt Bắc, phần hoàn cảnh sáng tác bài thơ nên viết ở đầu thân bài để dẫn dắt cho cảm hứng chủ đạo trước khi phân tích.



Năm nay em thi lại đại học, em đang tham gia khóa cấp tốc của cô, em rất thích nghe cô giảng văn. Trong khóa của cô em có thầy một bài Kĩ năng làm bài văn thi đại học em rất hi vọng bài giảng này sớm được đưa lên để có thể sớm áp dụng cho các bài làm văn khi chỉ còn một tháng nữa kì thi ĐH tới. Nhân đây em cũng muốn hỏi cô, cô cho em một vài lời khuyên để học khóa học cấp tốc của cô đạt hiệu quả cao nhất ạ. Em cảm ơn cô!
Cô Tuyết: Bài giảng trong khóa học cấp tốc là những chuyên đề khái quát, vì thế nó chỉ có hiệu quả khi em đã nắm chắc kiến thức cơ bản trong từng bài văn cụ thể.


Tóm tắt bài giảng: "Văn học là nhân học". Do vậy, đã từ lâu, tư tưởng nhân đạo luôn được xem là yếu tố quan trọng tạo nên tầm vóc, giá trị của những tác phẩm văn học chân chính. Mở đầu chuyên đề Tư tưởng nhân đạo trong các tác phẩm văn xuôi trước 1945, cô giáo Trịnh Thu Tuyết sẽ hướng dẫn các em tìm hiểu và phân tích tư tưởng nhân đạo của truyện ngắn Hai đứa trẻ (Thạch Lam) - truyện ngắn được ví như một "bài thơ trữ tình đượm buồn" về cuộc đời, số phận của những con người nhỏ bé, bất hạnh trong xã hội.




Chúc các bạn thi tốt ^^

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn năm 2013

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn văn 2013 mới nhất.
I. Phần chung dành cho tất cả các thí sinh (5,0 điểm)


Câu I. (2,0 điểm):
 Tái hiện kiến thức về giai đoạn văn học, tác giả, tác phẩm văn học Việt Nam và tác giả, tác phẩm văn học nước ngoài.

* Văn học Việt Nam

- Khái quát văn học Việt Nam từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đến hết thế kỷ XX
- Tuyên ngôn Độc lập và tác giả Hồ Chí Minh
- Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng trong văn nghệ của dân tộc – Phạm Văn Đồng
- Tây Tiến – Quang Dũng
- Việt Bắc (trích) và tác giả Tố Hữu
- Đất nước (trích Mặt đường khát vọng) – Nguyễn Khoa Điềm
- Sóng – Xuân Quỳnh
- Đàn ghi ta của Lor-ca – Thanh Thảo
- Người lái đò Sông Đà (trích) – Nguyễn Tuân
- Ai đã đặt tên cho dòng sông? (trích) Hoàng Phủ Ngọc Tường
- Vợ nhặt (trích) – Kim Lân
- Vợ chồng A Phủ (trích) – Tô Hoài
- Rừng xà nu (trích) – Nguyễn Trung Thành
- Những đứa con trong gia đình (trích) – Nguyễn Thi
- Chiếc thuyền ngoài xa (trích) – Nguyễn Minh Châu
- Hồn Trương Ba, da hàng thịt (trích) – Lưu Quang Vũ
* Văn học nước ngoài
- Thuốc – Lỗ Tấn
- Số phận con người (trích) – Sô-lô-khốp
- Ông già và biển cả (trích) – Hê-minh-uê.

Câu II. (3,0 điểm):
 Vận dụng kiến thức xã hội và đời sống để viết bài nghị luận xã hội ngắn (khoảng 400 từ).

- Nghị luận về một tư tưởng, đạo lý.
- Nghị luận về một hiện tượng đời sống.

II. Phần riêng (5,0 điểm)


Vận dụng khả năng đọc – hiểu và kiến thức văn học để viết bài nghị luận văn học. Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b)

Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm)


- Tuyên ngôn Độc lập và tác giả Hồ Chí Minh
- Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng trong văn nghệ của dân tộc – Phạm Văn Đồng
- Tây Tiến – Quang Dũng
- Việt Bắc (trích) và tác giả Tố Hữu
- Đất nước (trích Mặt đường khát vọng) – Nguyễn Khoa Điềm
- Sóng – Xuân Quỳnh
- Đàn ghi ta của Lor-ca – Thanh Thảo
- Người lái đò Sông Đà (trích) – Nguyễn Tuân
- Ai đã đặt tên cho dòng sông? (trích) – Hoàng Phủ Ngọc Tường
- Vợ chồng A Phủ (trích) – Tô Hoài
- Vợ nhặt – Kim Lân
- Rừng xà nu (trích) – Nguyễn Trung Thành
- Những đứa con trong gia đình (trích) – Nguyễn Thi
- Chiếc thuyền ngoài xa (trích) – Nguyễn Minh Châu
- Hồn Trương Ba, da hàng thịt (trích) – Lưu Quang Vũ.

Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).


- Tuyên ngôn Độc lập – Hồ Chí Minh
- Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh
- Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng trong bầu trời văn nghệ dân tộc – Phạm Văn Đồng
- Tây Tiến – Quang Dũng
- Tiếng hát con tàu – Chế Lan Viên
- Việt Bắc (trích) – Tố Hữu
- Tố Hữu
- Đất nước (trích Mặt đường khát vọng) – Nguyễn Khoa Điềm
- Sóng – Xuân Quỳnh
- Đàn ghi ta của Lor-ca – Thanh Thảo
- Người lái đò Sông Đà (trích) – Nguyễn Tuân
- Nguyễn Tuân
- Ai đã đặt tên cho dòng sông? (trích) – Hoàng Phủ Ngọc Tường
- Hồn Trương Ba, da hàng thịt (trích) – Lưu Quang Vũ
- Vợ chồng A Phủ (trích) – Tô Hoài
- Vợ nhặt – Kim Lân
- Những đứa con trong gia đình (trích) – Nguyễn Thi
- Rừng xà nu (trích)- Nguyễn Trung Thành
- Một người Hà Nội (trích) – Nguyễn Khải
- Chiếc thuyền ngoài xa (trích) – Nguyễn Minh Châu

Nguồn: Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT)

Thêm chứng minh Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam

Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận và công bố chứng cứ pháp lý minh bạch về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa; các tư liệu này do chính Trung Quốc xuất bản.


Ông Trần Thắng đã tặng cho Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng 150 bản đồ (gồm 110 bản đồ gốc và 40 bản đồ tái bản). Đây là những bản đồ được xuất bản ở Anh, Ðức, Úc, Canada, Mỹ và Hong Kong trong thời gian 1626-1980, trong đó có 80 bản đồ ghi nhận lãnh thổ cực nam của Trung Quốc là đảo Hải Nam; 50 bản đồ thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa nằm sát lãnh thổ VN; 10 bản đồ hàng hải và 10 bản đồ tổng thể châu Á và Đông Nam Á có thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng lãnh hải của Việt Nam.





Không tìm thấy chứng cứ chủ quyền về Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc trên tấm bản đồ đánh giá (trữ lượng) nhiên liệu và năng lượng do chính cơ quan có chức năng của Nhà nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa công bố, xuất bản (1980)

Ngoài bản đồ, Ông Trần Thắng đã sưu tầm được ba atlas do chính quyền Trung Quốc xuất bản trước đây, rất có giá trị trong việc đấu tranh với những đòi hỏi chủ quyền phi pháp của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Và đã tặng cho Viện 2 tập atlas xuất bản năm 1908 và 1919.


Thứ nhất là Aslat of the Chinese Empire - Trung Quốc địa đồ, xuất bản năm 1908 bằng tiếng Anh, Đây là atlas chính thức, được in lần đầu tại Trung Quốc với số lượng có hạn, do The China Inland Mission có trụ sở ở Thượng Hải, London, Philadelphia, Toronto và Melbourne biên soạn và phát hành với sự trợ giúp của Tổng cục Bưu chính của nhà Thanh triều và sự trợ giúp kỹ thuật của người Anh tên là Edward Stanford. Atlas này gồm một Index map (bản đồ tổng thể) vẽ toàn bộ lãnh thổ và 22 bản đồ các tỉnh của Trung Quốc.


Thứ hai là atlas Trung Hoa bưu chính dư đồ, kích thước 61cm x 71cm, do Tổng cục Bưu chính thuộc Bộ Giao thông của Trung Hoa dân quốc xuất bản lần đầu vào năm 1919 ở Nam Kinh. Atlas này in bằng ba ngôn ngữ: Trung - Anh - Pháp, gồm một Index map và 46 bản đồ các tỉnh của Trung Quốc đương thời. Atlas này đã được một người chơi cổ ngoạn ở Ba Lan rao bán. Sau nhiều lần mặc cả, cuối cùng Trần Thắng đã mua được atlas này. Đây là atlas quan trọng rất quý mà ông Trần Thắng trao tặng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng.


Bộ thứ ba được chuyển nhượng lại cho UBND huyện Hoàng Sa đó là Atlas Postal de Chine – Trung Hoa bưu chính dư đồ - Postal Atlas of China, do Tổng cục Bưu chính thuộc Bộ Giao thông của Trung Hoa dân quốc tái bản tại Nam Kinh năm 1933. Atlas này cũng in bằng ba thứ ngôn ngữ: Trung - Anh - Pháp, nội dung có một số điều chỉnh cho phù hợp với địa lý hành chính của Trung Quốc lúc bấy giờ. Atlas gồm một Index map và 29 bản đồ các tỉnh, kể cả Tây Tạng và Mông Cổ.


Bộ bản đồ và atlas do ông Trần Thắng tặng cho Viện Nghiên cứu Phát Triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng có nhiều ý nghĩa về lịch sử và càn chứng tỏ Hoàng Sa Và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.


Đây là đợt tiếp nhận thứ hai các tấm bản đồ và Atlas do ông Trần Thắng (một Việt kiều Mỹ) sưu tầm, mua lại và tặng Viện Nghiên cứu phát triển KTXH Đà Nẵng.


Theo ông Trần Thắng, tổng chi phí cho việc mua 3 sách atlas và 150 bản đồ khoảng 13.000 USD, trong đó UBND huyện Hoàng Sa (Đà Nẵng) đóng góp 3.000 USD, những Việt kiều tại Mỹ đóng góp 5.000 USD, số còn lại do ông tự nguyện đóng góp.


Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn - phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng - cho biết theo suốt dòng lịch sử, từ tấm bản đồ xuất hiện từ đời nhà Thanh cho đến Trung Hoa Dân Quốc và gần đây nhất, bản đồ đánh giá (trữ lượng) nhiên liệu và năng lượng do chính cơ quan có chức năng của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa công bố, xuất bản (1980) cũng không hề thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ và chủ quyền Trung Quốc. Trên tấm bản đồ này, biên giới chủ quyền trên biển của Trung Quốc đã được xác định rất rõ: chỉ đến đảo Hải Nam.


Ngoài ra, Tiến sĩ Sơn cho biết ông và đồng nghiệp sẽ tiến hành thẩm định giá trị lịch sử của những tấm bản đồ này, sau đó sẽ chọn lọc những bản đồ nào có giá trị lớn nhất đem trưng bày để mọi người được xem và được biết trong thời gian sớm nhất./.


Nguồn: Hải Hà
Trích: giaoducthoidai.vn

Nếu yêu thương trở thành gánh nặng


Nếu yêu thương trở thành gánh nặng
Rất nhiều người luôn bắt người yêu phải phục tùng theo ý mình và tìm mọi cách khiến họ dằn vặt nếu từ bỏ mình. 
Những chàng trai hay bắt người yêu phục tùng là những chàng trai gia trưởng. Những cô gái luôn “trói chặt” chàng của mình là những cô gái thiếu tự tin. Dù thế nào đi nữa, họ cũng là những người thua cuộc. Bởi vì họ phải tạo áp lực nơi người họ yêu thương thì mới có thể giữ chân người ấy… Bạn nên hiểu rằng
Những điểm ở cô gái khiến chàng trai mê mẩn
Biểu hiện của những ngườ thích được người khác “ghen tị”
Khi bạn trai muốn bạn "đợi chờ" ....

Điều 1: “Tạo áp lực cho người mình yêu sẽ khiến họ luôn muốn rời xa bạn”

Khi đi chơi cùng người ấy, bạn luôn muốn người ta chỉ chú ý đến mình. Bạn tách người ấy ra khỏi bạn bè, bắt phải đi với duy nhất mình bạn. Từ khi yêu bạn, người ấy phải từ bỏ mọi thói quen cùng bạn bè. Người khác giới không dám trò chuyện cùng “nửa ấy” của bạn vì sợ bạn ghen. Nói cách khác, dù đi chơi ở đâu, theo hình thức nào, thì bạn luôn bám lấy người ấy như băng dính. Bạn cho rằng, yêu nhau thì nên như vậy.
Thực tế, bạn đang khiến tình yêu của người ấy dành cho bạn ít đi. Việc bên cạnh bạn liên tục sẽ khiến tình yêu không còn nồng nhiệt như lúc đầu nữa. Người ấy bắt đầu cảm thấy dần khó chịu khi bên bạn và luôn muốn “chạy thoát” khỏi bạn.
Điều 2: “Tình đã hết, chỉ còn nghĩa”


Theo thời gian, sự ràng buộc của bạn biến thành thói quen của cả hai. Nhiều năm trôi qua, hai bạn theo các quy tắc cũ: “Sáng nhắn tin hỏi thăm nhau, chiều gọi điện, tối chat trên mạng, một tuần đi chơi vài lần, gặp nhau vài lần”. Người ấy còn bên cạnh bạn, còn quan tâm bạn, còn đi chơi vui vẻ cùng bạn, không có nghĩa là người ấy vẫn yêu bạn. Có thể chỉ còn tình nghĩa, vì bạn đã tạo cho người ta một thói quen. Việc có bạn cũng là một thói quen trong đời.


Đừng quá tự tin vào chính mình. Người ấy có thể bên cạnh bạn nhiều. Nhưng khi vắng bạn, người ta cũng từng khao khát một cái gì đó đổi mới, lạ lẫm. Bởi bạn quen thuộc đến nhàm chán rồi


Điều 3: “Chia tay bạn là điều mà người ấy cảm thấy đúng đắn”


Khi bạn khiến yêu thương trở thành gánh nặng, người ấy sẽ cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm khi rời xa bạn. Có thể có một chút dằn vặt vì cảm thấy có lỗi, nhưng cảm giác ấy chóng qua mà thôi. Vì thà rời xa bạn, người ấy có khoảng trời riêng, còn hơn bên cạnh bạn mà không còn cảm xúc nữa.

Với những chàng trai, cô gái thích “tạo gánh nặng”, họ sẽ không ngồi yên để bị bỏ rơi. Họ sẽ tìm mọi cách để níu kéo, tạo áp lực, khiến đối phương cảm thấy sai trái, dằn vặt, buồn lòng… Những cách này chỉ hiệu quả nhất thời. Vì càng cố gắng bao nhiêu, hình tượng của bạn càng nhàm chán trong mắt người ta bấy nhiêu.
o0o
Nếu yêu thương nhau, hãy xem việc bên nhau là điều hoàn toàn tự nguyện, vui vẻ. Ai cũng cần có thế giới riêng của mình. Dành yêu thương cho ai đó chỉ thật sự trọn vẹn, khi bạn hiểu và biết chia sẻ, không phải lúc nào bạn cũng chỉ nghĩ cho chính mình.

Demi Twinkle ®

Nâng tình yêu lên một bậc


Cả hai đã bắt đầu cảm thấy thích nhau. Nhưng một trong hai phải chủ động nâng tình cảm lên một bậc thì mới có thể thành một cặp. Nhưng làm thế nào để thực hiện được điều này?

Những điểm ở cô gái khiến chàng trai mê mẩn
Biểu hiện của những ngườ thích được người khác “ghen tị”
Khi bạn trai muốn bạn "đợi chờ" ....

Tạo tình huống để đối phương phải chủ động

Nếu hai bạn vẫn chờ nhau sáng nick để chat mỗi ngày, thấy nhau trong lớp, like status của nhau trên FB… thì mọi thứ vẫn sẽ lặp lại như mọi ngày. Bạn không thể hiểu được người ấy đang nghĩ gì, và họ quan tâm bạn như thế nào. Muốn tình cảm giữa cả hai có một bước ngoặt lớn, bạn phải tạo tình huống.
Tình huống ở đây có thể là: Bạn đang quan tâm, vui vẻ trò chuyện mỗi ngày, thì đột nhiên “lặn mất tăm” trong một thời gian ngắn: không sáng nick, không cập nhập facebook, cũng không còn nhắn tin cùng người ta mỗi ngày. Nếu người ta thật sự “có gì đó” với bạn, người ta sẽ chủ động liên lạc, hỏi thăm bạn ngay.

Tiếp xúc ở cự li gần

Nếu đi cùng nhau mà vẫn rời rạc, lóng ngóng, thì khó có thể tiến xa hơn. Khi đi bên cạnh nhau, hãy gần người ấy một chút. Có thể chủ động nắm tay, khoác vai nếu cần. Đó là một hành động tự nhiên, chừng mực nhưng tạo sự gần gũi. Chỉ khi có sự gần gũi, ta mới cảm nhận được trái tim ta rung động đến mức nào.

“Người thứ 3” xúc tác

Nhờ một ai đó xúc tác, người này có nhiệm vụ làm cho một trong hai phải “ghen” và thể hiện tình cảm của mình. Ví dụ, nếu bạn là nam, hãy nhờ một bạn nữ chủ động tán tỉnh bạn, và xem phản ứng của người ta. Nếu cô ấy cảm thấy khó chịu, bực bội và giận dỗi bạn, thì rõ ràng cô ấy đang thích bạn nhiều lắm đấy.

Thay đổi một thói quen

Bình thường, cả hai bạn thường đi đến những nơi dành cho…những người bạn, chẳng hạn như cùng nhau đi ăn kem, chơi trò chơi ở khu thương mại, đi nhà sách… Một ngày đẹp trời, thử đề nghị cùng người ta đi xem một bộ phim lãng mạn, đi công viên, đi đến các quán cà phê có nhiều cặp tình nhân… Người ta sẽ nhận ra ngay bắt đâu “có một sự khác biệt” giữa cả hai và bắt đầu biết ngại ngùng đấy.

Demi Twinkle 
®

Phục hồi dữ liệu bị xóa với UndeleteMyFiles Pro Full free

UndeleteMyFiles Pro là một phần mềm miễn phí, giúp bạn lấy lại các tập tin đã bị xóa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu bạn vô tình xóa các tập tin quan trọng từ ổ đĩa lưu trữ cố định, hay ổ đĩa di động (USB, thẻ nhớ, thiết bị lưu trữ rời khác), bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại các tập tin và lưu chúng vào vị trí mong muốn một cách dễ dàng bằng cách sử dụng UndeleteMyFiles Pro.

Phục hồi dữ liệu bị xóa với UndeleteMyFiles Pro Full free

Các tính năng chính trong UndeleteMyFiles Pro:
- Tìm kiếm và khôi phục lại các tập tin đã bị xóa.
- Khôi phục các tập tin đa phương tiện một cách dễ dàng qua Media Recover.
- Tính năng Files Wiper, giúp người dùng xóa các tập tin vĩnh viễn.
- Tạo ra hình ảnh đĩa cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp với Emergency Disk Image.
- Khôi phục lại mail đã bị xóa từ các ứng dụng email có sẵn trên Mail Rescue
- Dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

Để sử dụng phần mềm này, bạn tải về từ trang chủ của nó bằng cách nhấn vào nút Download tại địa chỉ: http://www.seriousbit.com/undeletemyfiles. Sau khi hoàn thành việc tải về, tiến hành cài đặt và làm theo các bước hướng dẫn, việc này mất rất ít thời gian. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn đã có thể sẵn sàng để lấy lại các tập tin đã xóa.

Trong khi làm việc với UndeleteMyFiles Pro, click vào mục File Rescue để tìm kiếm và phục hồi các tập tin bị xóa và lúc này một cửa sổ mới sẽ mở ra. Tại đây, chọn ổ đĩa mà bạn muốn quét và sau đó bấm vào nút Scan để chương trình bắt đầu tìm kiếm các tập tin đã bị xóa của ổ đĩa / thiết bị được chọn. Và khi tiến trình quét được hoàn thành, nó sẽ hiển thị cho bạn số lượng tập tin đã xóa được tìm thấy. Bây giờ chọn các tập tin mà bạn muốn khôi phục lại bằng cách nhấn vào nút Check Mark nằm ở phía trước của mỗi tập tin và sau đó nhấn vào nút Recover để khôi phục. Sau khi nhấn vào nút này, một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra (xem hình bên dưới), bạn hãy chọn vị trí mà bạn muốn khôi phục lại các tập tin và nhấp vào nút Ok.

Như vậy là bạn đã lấy lại được các tập tin đã xóa và khi bạn đã hoàn thành với tất cả các công việc, hãy nhấn vào nút Exit để trở lại cửa sổ chính của UndeleteMyFiles Pro.


Tương tự như vậy, bạn cũng có thể phục hồi các tập tin truyền thông (như âm nhạc, bài hát, hình ảnh…) bằng cách chọn tùy chọn Media Recover, sau đó chọn ổ đĩa mà bạn muốn quét và các tập tin media cần khôi phục lại. Đến đây, nhấp vào nút Recover và chọn vị trí mong muốn để phục hồi, sau đó nhấn nút Ok.

Một tùy chọn quan trọng khác nữa mà bạn có thể thực hiện trong UndeleteMyFiles Pro là Files Wiper, nó cho phép bạn xóa các tập tin vĩnh viễn mà không có bất kỳ loại ứng dụng nào có thể phục hồi lại được. Công việc này, hãy làm theo các bước tương tự như các tính năng trên, tức là chọn tùy chọn Files Wiper, tiếp tục chọn các ổ đĩa và các tập tin trên ổ đĩa mà bạn muốn loại bỏ vĩnh viễn. Sau đó, nhấn nút Wipe (như hình dưới). Như vậy các tập tin được lựa chọn sẽ được gỡ bỏ khỏi hệ thống vĩnh viễn.

Ngoài ra, UndeleteMyFiles Pro còn có một tùy chọn khác nữa là Deleted File Search, nó cho phép bạn tìm kiếm các ổ đĩa lưu trữ và bạn có thể điều chỉnh các thiết lập để tìm các tập tin một cách tùy biến. Ví dụ, bạn có thể điều chỉnh những loại tập tin (tất cả các loại tập tin hoặc các loại tập tin nhất định), kích thước nhất định và các thuộc tính của file (chỉ đọc, ẩn, lưu trữ ...) mà bạn muốn tìm kiếm. Bằng cách điều chỉnh các thiết lập này, bạn có thể tùy chỉnh và dễ dàng tìm kiếm hơn. Sau khi chọn Deleted File Search và ổ đĩa cần tìm kiếm dữ liệu, nhấn vào nút Search, công việc tìm kiếm sẽ bắt đầu và bạn có thể phục hồi các tập tin mong muốn từ các kết quả tìm kiếm bằng cách chọn các tập tin đó và nhấp vào nút Recover.

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể phục hồi thư đã bị xóa bằng cách sử dụng “thuật sĩ” Mail Rescue từ các ứng dụng email như: MS Outlook Express, MS Outlook, Netscape…
Tham khảo XHTT, Ilovefreesoftware