Aug 16, 2012

Share data blogger gần 3k bài viết chất lượng của kenhdaihoc.com

Database share hôm này là data mới nhất của kenhdaihoc.com đã trải qua và năm xây dựng và phát triển...

Demo:  http://home.kenhdaihoc.com
Download: http://www.mediafire.com/?plz3ub4pl61c302

Hướng dẩn import vào blog
B1: vào http://www.blogger.com/B2: Vào cài đặt ~~> Khác ~~> Nhập blog (Click vào ảnh để xem ảnh lớn) 




B3: Chọn file mới tải về và tiến hành import
B4: Chờ nó nhập khi thành công bạn sẻ có nguyên data blog của mình rồi :D

Các blog bạn đẹp hơn trong mắt người xem hãy tham khảo thủ thuật và template tại đây http://kenhdaihoc.com/forum/forums/251-Thu-thuat-Blogspot.kdh

Aug 15, 2012

Đáp án A: Người của chủ nghĩa hoài nghi

Đáp án A: Người của chủ nghĩa hoài nghi


Bạn là người không dễ tin tưởng vào tình yêu. Bạn rất dễ tin vào tình bạn và người thân, nhưng đối với tình yêu lại rất khó khăn để làm được điều đó. Không phải vì bạn từng bị tổn thương hay tuyệt vọng với tình yêu, nguyên nhân sâu xa là vì bạn bị ăn sâu bởi tiềm thức: "Tình yêu chẳng có gì tốt đẹp và hay ho", hix.

Giáo trình Lập trình Windows - C#


MỤC LỤC

Trích: Box CNTT - Diễn đàn đại học
Chương 1. Cơ bản ngôn ngữ C# ............................................................................................ 1
I. Giới thiệu ngôn ngữ C# 2008 ...................................................................................... 1
II. Môi trường lập trình..................................................................................................... 2
III. Biến, hằng, toán tử ....................................................................................................... 3
IV. Quy ước lập trình, ứng dụng Console Application trong Visual Studio 2008............. 5
V. Kiểu dữ liệu ................................................................................................................. 9
VI. Cấu trúc điều khiển .................................................................................................... 10
VII. Cấu trúc lặp ................................................................................................................ 12
Chương 2. Xây dựng Windows Forms Application ........................................................... 15
I. Sử dụng Visual Studio 2008 ...................................................................................... 15
II. Các control cơ bản: Label, TextBox, Button, CheckBox, … .................................... 18
III. Menu và ToolBar ....................................................................................................... 30
IV. Common Dialog......................................................................................................... 30
Chương 3. Array – String – Exception ............................................................................... 34
I. Mảng 1 chiều ............................................................................................................. 34
II. Mảng nhiều chiều....................................................................................................... 37
III. String.......................................................................................................................... 40
IV. Exception ................................................................................................................... 45
Chương 4. Class – Object - Method .................................................................................... 47
I. Khái niệm................................................................................................................... 47
II. Định nghĩa lớp (Class) ............................................................................................... 47
III. Phương thức (Method) ............................................................................................... 50
Chương 5. SQL Server 2008 ................................................................................................ 54
I. Tổng quan về SQL ..................................................................................................... 54
II. Tổng quan về CSDL quan hệ..................................................................................... 55
III. Table (Bảng) .............................................................................................................. 58
IV. Câu lệnh truy vấn ....................................................................................................... 66
V. Một số hàm thường dùng trong SQL Server ............................................................. 70
Chương 6. Lập trình kết nối CSDL SQL Server ............................................................... 72
I. Tạo kết nối – Vận chuyển dữ liệu. ............................................................................ 72
II. Sử dụng control.......................................................................................................... 73
III. Các thao tác trên dữ liệu: Thêm - Sửa - Xóa với ADO.NET..................................... 78
Chương 7. Xây dựng ứng dụng............................................................................................ 85
I. Chuẩn bị. .................................................................................................................... 85
II. Sử dụng control.......................................................................................................... 85
III. Sử dụng database ....................................................................................................... 88

Download => http://www.mediafire.com/?bwzdj8ziyiv8bpt

bảo mật cho XenForo

1. Bảo mật với CHMOD
Bạn theo hình dưới đây:


Thư mục: public_html ( http://sv7154.powernet.vn:2222/CMD_F...vn/public_html) cũng nên Chmod thành 711

2. Bảo mật với .htaccess

Việc sử dụng htaccess giúp hạn chế tối đa việc chèn Shell nếu có lỗi.
Các thư mục sau: public_html/data , public_html/styles , public_html/js bạn up file .htaccess với nội dung sau:
<FilesMatch "\.(cgi|pl|php)$"> # Bạn có thể tự cập nhật file không cho phép chạy, ở đây chỉ cấm 03 loại file: cgi, pl và php
Order Deny,Allow
Deny from all
</FilesMatch>
Các thư mục sau: public_html/library , public_html/internal_data ,public_html/install (tùy)bạn up file .htaccess với nội dung sau:
Order deny,allow
Deny from all

3. Bảo mật file admin.php
 (Chỉ áp dụng với IP tĩnh)

Sửa file .htaccess ( public_html/.htaccess) và thêm đoạn code sau:
<Files admin.php>
Order Deny,Allow
Deny from all
Allow from 222.255.167.154 # Điền IP của bạn
</Files>
Đang cập nhật 

Nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích với bạn hãy nhấn nhấn "Thank" và chia sẻ bài viết này nhé

Aug 14, 2012

7 bước để tự tin


Những người thiếu tự tin thường rất bi quan và cứ dằn vặt chính bản thân vì những hành động sai lầm của mình. Bi quan cứ tiếp nối bi quan, bạn càng trở nên sợ hãi với bất cứ việc làm gì của chính mình. Vậy làm sao để trở nên tự tin? Hãy thử làm 7 điều sau đây nhé!

Trích: Kỹ năng mềm 

1. Lập bảng “kiểm kê”
Những người thiếu tự tin thường rất bi quan và cứ dằn vặt chính bản thân vì những hành động sai lầm của mình. Bi quan cứ tiếp nối bi quan, bạn càng trở nên sợ hãi với bất cứ việc làm gì của chính mình. Cách để bạn thóat khỏi tình trang này là lập một bảng kiểm kê lại tất cả…ưu điểm của bạn, kể cả trong việc bạn bị thất bại.
Ví dụ như bạn đã quên một nửa của bàn thuyết trình khi đứng trước lớp nhưng bạn được cô khen là bài viết có sáng tạo khi nộp lại bài thuyết trình ấy. Hãy viết vào bảng vế thứ 2 của câu chuyện trên. Nó chỉ là một mẹo nhỏ, nhưng lại có thể khiến cho tỉ lệ bi quan của bạn giảm đi rất nhiều.

2. Suy nghĩ lạc quan
Bi quan là bạn đồng hành của việc mất tự tin, gần như là nguồn gốc. Bạn muốn có thêm tự tin? Vậy hãy giảm đi sự bi quan và thêm thật nhiều lạc quan vào. Tư tưởng có một sức mạnh vô cùng to lớn. Nếu bạn không thể cải thiện suy nghĩ của bản thân, hãy nói với chính mình câu “mình có thể làm được”, và dĩ nhiên, hãy tin vào nó. Bạn sẽ thành công đáng kể cho mà xem.

3. Dám đối diện với thử thách
Không cần bạn phải vượt qua mục tiêu khó khăn ngay trong lần đầu tiếp xúc. Thay vì sợ thất bại, bạn hãy nghĩ đến những kinh nghiệm bạn có sau khi thất bại. Bạn sẽ thấy rằng bạn “chẳng có gì để mất”, thế nên, hãy cứ vui vẻ tiến lên phía trước, đối diện với mọi khó khăn và thử thách. Nếu không thành công, bạn cũng chẳng bao giờ là một kẻ thất bại, kẻ thất bại, là kẻ không dám tiến đến để thành công.
4. Đặt ra mục tiêu cao hơn
Đừng bao giờ hoàn toàn thỏa mãn với hiện tại, hãy luôn tin rằng bạn còn có thể tốt hơn. Không cần những mục tiêu quá xa vời, mỗi một sự thay đổi nhỏ trong cuộc sống của bạn, cũng có thể đem lại cho bạn sự tự tin. Ví dụ như bạn đề ra việc chạy 3 vòng công viên mỗi sáng, khi bạn đạt được nó, bạn vui mừng và cứ duy trì. Sao không thử tăng số vòng hoặc rút ngắn thời gian chạy của bạn lại. Thử thách khiến cho con người ta tiến lên cơ mà. Những thành công nho nhỏ của những việc trong tầm tay sẽ đem lại cho bạn niềm vui, niềm tin, và bạn sẽ thấy rằng “ồ, mình làm được điều ấy”.
5. Học hỏi không ngừng
Sự thiếu thông tin và kiến thức đẩy bạn ra xa khỏi anh chàng tự tin. Bạn sẽ không dám nói lên những suy nghĩ của bạn vì bạn sợ mình nói sai và trở thành trò cười? Thế thì hãy học hỏi, hãy cập nhật mọi thông tin xung quanh bạn. Biết đâu đấy, bạn sẽ trở thành trung tâm cho mà xem!

6. “Nào mình cùng…konica”

Một cách đơn giản nhất để kéo sự tự tin lại gần đó là cười. Bạn không tin ư? Hãy cứ thử xem. Nụ cười khiến cho sự căng thẳng giảm bớt, làm cho mọi người xung quanh thân thiện với bạn hơn. Áp lực từ đó cũng giảm đi. Nếu bạn là một người không giỏi giao tiếp thì nụ cười thân thiện giúp bạn có được những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh, cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ hơn. Bạn lại tư tin lên.

7. Thực tập tất cả điều trên
Bạn không thể cải thiện bản thân nếu chỉ nghe và…để đó. Hãy nhớ 6 điều trên bạn vừa đọc, áp dụng chúng cho cụôc sống hằng ngày của chính mình. Một lúc nào đấy, sự tự tin sẽ trở thành tài sản của riêng bạn, và bạn sẽ giật mình “sao hồi xưa mình nhát thế kia nhỉ?”
Nguồn: Kem – Báo Mực Tím Online

5 bí quyết đẩy nhanh tốc độ thăng tiến

Để đạt tới vị trí mình mong muốn trong sự nghiệp là một nhiệm vụ đầy gian nan. Thời gian và kinh nghiệm chắc chắn sẽ chứng minh tất cả. Tuy nhiên, vẫn có những hành động khác có thể đẩy nhanh tốc độ thăng tiến.
Một số nhà lãnh đạo ở các lĩnh vực khác nhau và chuyên gia nghề nghiệp đã “bật mí” 5 bí mật của việc thăng tiến nhanh hơn dưới đây:


Trích FORUM Kỹ năng mềm


Tích lũy kiến thức

Linda Matzigkeit, phó chủ tịch bộ phận hoạch định chiến lược và nhân sự của tổ chức Children’s Healthcare, Mỹ, chia sẻ ý kiến của mình: “ Kiến thức là sức mạnh. Do đó, bạn nên luôn luôn cập nhật thông tin về ngành nghề của mình, biết mọi người đang làm gì và nắm bắt xu hướng.” Anthony Leone, người thành lập Energy Kitchen - một chuỗi nhà hàng nhượng quyền thương hiệu ở New York, Mỹ, cũng đồng tình: “ Hãy học hỏi càng nhiều về lĩnh vực bạn lựa chọn. Đồng thời, cố gắng trở thành một tài sản quý giá đối với công ty đến nỗi giám đốc phải thốt lên rằng “ Chúng ta không thể sống thiếu người này.” Ông còn đề nghị bạn nên hỏi sếp trực tiếp những kĩ năng nào sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty, sau đó nắm được chúng một cách thành thạo.”

Biết cách đặt câu hỏi

Cùng với một nền tảng kiến thức vững chắc trong lĩnh vực của mình, nhân viên có thể thu hút sự chú ý từ sếp nếu biết cách đặt câu hỏi thích hợp.

“Đặt ra những câu hỏi hay là một nghệ thuật”, Elizabeth Sobol, quản lí của IMG Artists Bắc Mỹ, phát biểu. “ Tôi sẽ ấn tượng hơn nếu bạn đặt ra cho tôi những câu hỏi hay hơn là bạn chỉ nói với bạn, cố gắng chứng tỏ với tôi bạn biết nhiều ra sao.”

Nhân viên cũng không nên lo lắng rằng đặt câu hỏi là dấu hiệu của sự yếu kém, thiếu hiểu biết. Robert Stack, chủ tịch và CEO của Community Options Inc., một tổ chức phi lợi nhuận về phát triển nhà cửa và việc làm cho người khuyết tật, nói: “ Đừng sợ hãi khi thừa nhận rằng bạn không hiểu điều gì đó. Không có gì sai trái khi không biết, trái lại, không hỏi hoặc giả vờ hiểu biết mới mang lại phản ứng tiêu cực.”

Nghĩ rộng hơn

Những người thăng tiến nhanh chóng thường là những người giỏi xác định nhu cầu và mục tiêu của công ty cũng như tổng thể, không chỉ của riêng họ. Matzigkeit nói rằng bởi lĩnh vực chăm sóc ý tế của cô ấy rất đặc biệt nên bạn có thể dễ dấn sâu vào trục lợi cá nhân. Cô nói: “ Để phát triển và thực sự xây dựng tầm hưởng của mình trong tổ chức, bạn cần kết nối với bức tranh toàn cảnh. Sau đó, bạn mới có thể phát triển kĩ năng, mở rộng sự hiểu biết và tìm cách ứng dụng chúng trong công việc.”


Đối với những người quản lí tìm kiếm cơ hội phát triển cao hơn nữa, Randy Murphy, chủ tịch và CEO của chuỗi nhà hàng Mama Fu’s Asian House, đề nghị nên chịu khó tìm hiểu tình hình thực tế, “ Có mặt thường xuyên trong cửa hàng, tìm hiểu điều gì đang xảy ra với khách hàng, nhân viên và hoạt động chung.” Ông ấy cũng chú ý rằng những nhân viên tham vọng nên tìm kiếm người thay thế cho mình: “ Hãy phát triển và đào tạo những người cấp dưới để nhóm làm việc tốt hơn và bạn có sự thay thế xứng đáng, điều này giúp ích cho bạn rất nhiều khi đạt tới vị trí cao hơn.”

Luôn nỗ lực hết mình!

Tất nhiên, một trong những cách tốt nhất để được chú ý là trở thành một người xuất sắc. “ Nếu bạn hoàn thành công việc một cách hoàn hảo, bạn sẽ có danh tiếng tốt, điều đó cho phép bạn mở rộng quan hệ với những nhân vật cấp cao”, Brian Curin, chủ tịch của chuỗi cửa hàng giầy dép Flip Flop Shops, cho biết.
Stack bổ sung rằng: “ Hãy làm nhiều hơn mô tả công việc của bạn. Ví dụ, nếu bạn là người gây quỹ, ngoài cách làm việc thông thường, bạn có thể gặp gỡ cả những người mình không biết. Hoặc nếu là người đào tạo nhân viên mới, bạn có thể làm việc thêm giờ và sáng tạo hơn. Hãy đi làm sớm và về muộn hơn một chút, đề nghị người quản lí giao thêm trách nhiệm của bạn.”

Làm việc bằng cảm xúc

Thực hiện tất cả những điều trên, từ học càng nhiều càng tốt về lĩnh vực tới cống hiến 100% năng suất, có thể mất nhiều thời gian và nỗ lực. Một vài nhân viên sẽ “ tặc lưỡi” cho rằng mình phải tìm mọi cách vượt qua những trở ngại đó để tiến lên phía trước. Một số khác lại nhiệt tình và thoải mái hơn bởi họ thực sự đam mê với lĩnh vực mình đã chọn. Bạn nghĩ ai sẽ nhanh tiến nhanh hơn?

Sobol nói cô ấy ấn tượng với những người “ bị mê hoặc bởi công việc và rõ ràng luôn luôn cố gắng học và hiểu nhiều hơn về nó.” Cô cũng cho biết thêm rất dễ phân biệt giữa người có cảm xúc thật sự với người giả vờ, do đó, đừng tốn công tỏ ra đam mê trong khi thực tế không như vậy.

Còn với những người thiếu cảm xúc với công việc mình đang làm, có lẽ đã đến lúc tìm một con đường khác đi tới thành công. Bạn sẽ thành công khi bạn hạnh phúc và tận hưởng những gì mình yêu thích.

4 kĩ năng sinh viên "không thể không có"

Ngày tựu trường, hành trang các tân sinh viên mang theo bên cạnh cảm giác náo nức, vui mừng là những nỗi lo, bỡ ngỡ trước một môi trường mới, rộng lớn và nhiều thách thức.
Rất nhiều sinh viên không thích nghi với điều kiện sống mới, không đáp ứng được phương pháp học tập ở đại học… đã lâm vào tâm trạng thất vọng, chán nản, thậm chí sa ngã, bỏ học.
“Vũ khí” hiệu quả nhất lúc này tự rèn luyện những kỹ năng mềm cho bản thân, như: quản lý thời gian, làm việc nhóm, khả năng thuyết trình, thuyết phục, kỹ năng nghe hiểu… Trong số những kỹ năng trên, 4 kỹ năng sau đây sinh viên “không thể không có”.

Trích: FORUM Phương pháp học tập

1. Kỹ năng quản lý căng thẳng

Môi trường ĐH cực kỳ tiệm cận với cuộc sống ngoài xã hội, với nhiều hoạt động và những mối quan hệ. Hơn nữa, sinh viên là những người năng động và ham học hỏi không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào: vừa đi học, vừa tham gia sinh hoạt Đoàn - Hội, vừa đi làm thêm… Hoặc có những sinh viên không như vậy nhưng nhìn những bạn bè xung quanh và họ vô tình bị cuốn đi. Từng ngày, từng ngày, những cái “hạn chót” như con rồng khò khè chực phung lửa vào họ; nỗi lo sợ bị khiển trách không hoàn thành công việc; dự định này nối tiếp kế hoạch kia xếp chồng như núi… Và đến một ngày họ bước đi nhanh hơn không nhận thức. Khi đó, street đã “gõ cửa” rồi đấy!

- Học cách “vườn không nhà trống”:
 Cách này đặc biệt áp dụng cho những cuộc tranh cãi, làm việc nhóm…Đó là cách “chúng ta” vẫn thường làm trong những tiết học ở phổ thông ấy, gương mặt lắng nghe rất chăm chú nhưng vô tai này rồi đi qua tai kia… mất hút!

Tìm/Tạo cho mình một góc nhỏ bình yên: Có thể là một bài nhạc yêu thích, một giấc ngủ thật ngon ôm cái gối yêu thích, một quán cà phê quen thuộc…hoặc một buổi hẹn hò với bạn bè cũ. Tất tần tật những điều khiến bạn cảm thấy bình yên và được là chính mình.

- Bấm nút ngừng: 
Khi tất cả mọi việc đổ dồn vào một lúc thì bạn phát điên lên được. Khi đó hãy để tay lên đầu và bấm: “Ngừng lại”. Lúc này, hãy nhìn lại các vấn đề của bạn và xếp chúng thành thứ tự các nào giải quyết trước và cái nào mình không thể làm gì được.

2. Kỹ năng lãnh đạo

Đây là kỹ năng vô cùng cần thiết trong việc học ở ĐH, là điểm “+” trong hồ sơ xin học bổng và là yêu cầu cho những vị trí cao cấp ở các nhiều công ty, doanh nghiệp đó!

- Hãy là một thành viên tốt:
 Trước khi là người lãnh đạo, bạn cần phải là một thành viên tốt đã. Tham gia một nhóm nào đó, chú ý đến người lãnh đạo nhóm đó quan sát, học hỏi điểm tốt và tránh những điểm chưa tốt.

- Hãy có phong thái của người lãnh đạo:
 Chắc chắn bạn sẽ không chọn một người lãnh đạo vụng về, khép nép, lôi thôi cho mình và mọi người cũng vậy. Thế nên hãy rèn luyện phong thái của mình từ vẻ ngoài đến bên trong: trang phục phù hợp, tự tin, có uy tín…

- Tập ra quyết định:
 Người lãnh đạo là người ra quyết định. Thế nên, hãy tập ra quyết định, và một khi đã “chấm hết” thì không thay đổi. Trước hết là hãy thực hành với bản thân mình sau đó sẽ đến nhiều người, tập thể nhóm.

- Tập đánh giá điểm mạnh và yếu của người khác:
 Hãy chọn 10 người bạn bất kỳ của bạn và đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của họ.

3. Kết nối bạn bè

Giao tiếp, chuyện trò thấy thì “dễ như ăn cháo” nhưng thật ra lại vô cùng khó và cần phải rèn luyện từng ngày. Bạn phải rèn luyện cách nói chuyện và thuyết phục để mọi người chú tâm lắng nghe và cảm nhận được những điều bạn muốn gửi gắm.

Tập nói: Hãy nói chuyện với bạn bè, với người thân, thậm chí với người xa lạ. Đừng nói về những việc: “Bạn khỏe không? Hôm qua làm gì…?” Hãy suy nghĩ và chọn lựa những chủ đề có tính tranh luận, gợi mở…

Tập nghe: Một tuần một lần, hoặc bất cứ khi nào có dịp, hãy lắng nghe bạn bè, người quen của trò chuyện, nghe những vấn đề của họ…

Kỹ năng thuyết phục, tranh luận: Hãy bắt đầu bằng một việc thường ngày là trả giá khi mua hàng. Bằng cách này bạn sẽ mua được đúng giá bạn muốn và rèn luyện kỹ năng thuyết phục người khác.


4. Vận động, không ngừng vận động

Những khi thất bại, gặp khó khăn, stress…bạn sẽ làm gì? Chỉ muốn ở một mình. Hay là gọi cho ai đó mà tâm sự, than vãn nhưng vấn đề có thật sự được giải quyết tận gốc? Tất cả là phụ thuộc ở bạn, chính bạn là người có thể và biết cách đối mặt cũng như giải quyết triệt để rắc rối.

- Liệt kê 3 động lực thúc đẩy bạn:
 Đó có thể là một câu châm ngôn bạn tâm đắc, một thần tượng bạn ngưỡng mộ, hay chính những thất bại trước của bạn. Hãy liệt kê 3 điều quan trọng nhất và khắc cốt ghi tâm chúng. 1 trong những động lực của mình là: “Life isn’t fair but it’s still good”

Đạt được những thành công nhỏ mỗi ngày: Không động lực nào mạnh mẽ hơn những thành công đạt được. Mỗi ngày, hãy đặt ra những mục tiêu nho nhỏ và hoàn thành nó. Mỗi một thành công đạt được sẽ cho bạn tự tin và niềm hứng khởi bắt đầu thành công khác vào ngày mai.

Từ điển của bạn không có từ “thất bại”: Tất cả những thất bại của bạn không bao giờ là thất bại, chỉ là một bước lùi lại, dừng lại, hoặc trầy xước sơ sơ 1 chút thôi. Hãy bước lại và bắt đầu lại từ chính chỗ đó. Hãy ghi lại những lần “trượt chân” đó để làm động lực cho bạn sau này.
Nỗ lực rèn luyện những kỹ năng trên thành một phần thói quen của bản thân mình không hề đơn giản và dễ dàng. Nhưng trái ngọt của quá trình rèn luyện đó sẽ giúp bạn để có được kết quả cao trong học tập và thành công trong cuộc sống. Cố gắng lên nào!