Mar 24, 2012

File PSD Skin originstyle - kenhdaihoc.com đang dùng


Mar 23, 2012

Thủ thuật chèn đoạn Text vào màn hình khởi động Windows 7

Một text thú vị cho màn hình khởi động Windows 7 nhàm chán .


Hướng dẫn :

Start >> gõ “ regedit “ >> Enter .


Tìm đến khóa :
Mã:
HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\Curr ent Version\Policies\System 


Tạo key với tên “legalnoticecaption” để nhập tiêu đề cho đoạn text .


Tương tự , tạo key “legalnoticetext” để nhập nội dung đoạn text .


Kết quả :



Chúc bạn thành công !









Mar 22, 2012

Giáo Trinh Kiến trúc máy tính - Đại học cần thơ

Download:
http://www.mediafire.com/download.php?yl37ma8pl0l1mr2


MỤC LỤC 
***** 
MỤC LỤC ..........................................................................................................................2
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN.............................................................................................5
GIÁO TRÌNH KIẾN TRÚC MÁY TÍNH.......................................................................5
MỤC ĐÍCH......................................................................................................................5
YÊU CẦU.........................................................................................................................5
NỘI DUNG ......................................................................................................................6
KIẾN THỨC TIÊN QUYẾT..............................................................................................6
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................................6
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP ............................................................................................6

CHƯƠNG I: ĐẠI CƯƠNG ...............................................................................................7
I.1 CÁC THẾ HỆ MÁY TÍNH.........................................................................................7
a. Thế hệ đầu tiên (1946-1957)................................................................................7
b. Thế hệ thứ hai (1958-1964).................................................................................8
c. Thế hệ thứ ba (1965-1971) ..................................................................................8
d. Thế hệ thứ tư (1972-????)...................................................................................8
e. Khuynh hướng hiện tại ........................................................................................8
I.2 PHÂN LOẠI MÁY TÍNH...........................................................................................9
I.3 THÀNH QUẢ CỦA MÁY TÍNH .............................................................................10
QUI LUẬT MOORE VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MÁY TÍNH ...................................10
I.4- THÔNG TIN VÀ SỰ MÃ HOÁ THÔNG TIN........................................................12
I.4.1 - Khái niệm thông tin.........................................................................................12
I.4.2 - Lượng thông tin và sự mã hoá thông tin.........................................................13
I.4.3 - Biểu diễn các số:.............................................................................................13
I.4.4  Số nguyên có dấu..............................................................................................16
I.4.5 - Cách biểu diễn số với dấu chấm động:...........................................................17
I.4.6 - Biểu diễn các số thập phân .............................................................................19
I.4.7 - Biểu diễn các ký tự ..........................................................................................19
CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG I............................................................22

CHƯƠNG II: KIẾN TRÚC PHẦN MỀM BỘ XỬ LÝ.................................................23
II.1 - THÀNH PHẦN CƠ BẢN CỦA MỘT MÁY TÍNH..............................................23
II.2 - ĐỊNH NGHĨA KIẾN TRÚC MÁY TÍNH.............................................................25
II.3 - CÁC KIỂU THI HÀNH MỘT LỆNH...................................................................25
II.4 - KIỂU KIẾN TRÚC THANH  GHI  ĐA DỤNG....................................................27
II.5 - TẬP LỆNH............................................................................................................27
II.5.1 - Gán trị............................................................................................................28
II.5.2 - Lệnh có điều kiện ...........................................................................................29
II.5.3 - Vòng lặp.........................................................................................................30
II.5.4 - Thâm nhập bộ nhớ ngăn xếp..........................................................................31
II.5.5 - Các thủ tục.....................................................................................................31
II.6 - CÁC KIỂU ĐỊNH VỊ ............................................................................................33
II.7 - KIỂU CỦA TOÁN HẠNG VÀ CHIỀU DÀI CỦA TOÁN HẠNG ......................34
II.8 - TÁC VỤ MÀ LỆNH THỰC HIỆN.......................................................................34
II.9 - KIẾN TRÚC RISC ( REDUCED INSTRUCTION SET COMPUTER) ...........................35
II.10 - KIỂU ĐỊNH VỊ TRONG CÁC BỘ XỬ LÝ RISC...............................................37
II.10.1 - Kiểu định vị thanh ghi..................................................................................37
II.10.2 - Kiểu định vị tức thì.......................................................................................37
II.10.3 - Kiểu định vị trực tiếp ...................................................................................38
II.10.4 - Kiểu định vị gián tiếp bằng thanh ghi + độ dời ..........................................38
II.10.5 - Kiểu định vị tự tăng .....................................................................................38
II.11 -  NGÔN NGỮ CẤP CAO VÀ NGÔN NGỮ MÁY..............................................39
CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG II ..........................................................41

CHƯƠNG III: TỔ CHỨC BỘ XỬ LÝ ..........................................................................42
III.1. ĐƯỜNG ĐI CỦA DỮ LIỆU.................................................................................42
III.2. BỘ ĐIỀU KHIỂN .................................................................................................44
III.2.1. Bộ điều khiển mạch điện tử ...........................................................................44
III.2.2. Bộ điều khiển vi chương trình: ......................................................................45
III.3. DIỄN TIẾN THI HÀNH LỆNH MÃ MÁY ..........................................................46
III.4. NGẮT QUÃNG (INTERRUPT)...........................................................................47
III.5. KỸ THUẬT ỐNG DẪN (PIPELINE)...................................................................48
III.6. KHÓ KHĂN TRONG KỸ THUẬT ỐNG DẪN...................................................49
III.7. SIÊU ỐNG DẪN...................................................................................................51
III.8. SIÊU VÔ HƯỚNG (SUPERSCALAR)................................................................52
III.9. MÁY TÍNH CÓ LỆNH THẬT DÀI VLIW (VERY LONG INSTRUCTION
WORD)..........................................................................................................................53
III.10. MÁY TÍNH VECTƠ...........................................................................................53
III.11. MÁY TÍNH SONG SONG .................................................................................53
III.12 KIẾN TRÚC IA-64 ..............................................................................................59
a) Đặc trưng của kiến trúc IA-64: .........................................................................59
b) Định dạng lệnh trong kiến trúc IA-64 ...............................................................60

CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG III.........................................................62

CHƯƠNG IV: CÁC CẤP BỘ NHỚ ...............................................................................63
IV.1. CÁC LOẠI BỘ NHỚ............................................................................................63
IV.2. CÁC CẤP BỘ NHỚ..............................................................................................65
IV.3. XÁC SUẤT TRUY CẬP DỮ LIỆU TRONG BỘ NHỚ TRONG ........................66
IV.4. VẬN HÀNH CỦA CACHE..................................................................................67
IV.5. HIỆU QUẢ CỦA CACHE....................................................................................72
IV.6. CACHE DUY NHẤT HAY CACHE RIÊNG LẺ.................................................73
IV.7. CÁC MỨC CACHE..............................................................................................73
IV.8. BỘ NHỚ TRONG.................................................................................................74
IV.9. BỘ NHỚ ẢO.........................................................................................................75
IV.10. BẢO VỆ CÁC TIẾN TRÌNH BẰNG CÁCH DÙNG BỘ NHỚ ẢO...................79
CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG IV .........................................................81
CHƯƠNG V: NHẬP - XUẤT..........................................................................................82

V.1. DẪN NHẬP ...........................................................................................................82
V.2. ĐĨA TỪ ..................................................................................................................82
V.3. ĐĨA QUANG .........................................................................................................84
V.4. CÁC LOẠI THẺ NHỚ...........................................................................................86
V.5. BĂNG TỪ..............................................................................................................86
V.6. BUS NỐI NGOẠI VI VÀO BỘ XỬ LÝ VÀ BỘ NHỚ TRONG ...........................87
V.7. CÁC CHUẨN VỀ BUS..........................................................................................89
V.8. GIAO DIỆN GIỮA BỘ XỬ LÝ VỚI CÁC BỘ PHẬN VÀO RA..........................90
V.9. MỘT SỐ BIỆN PHÁP AN TOÀN DỮ LIỆU TRONG VIỆC LƯU TRỮ THÔNG
TIN TRONG ĐĨA TỪ....................................................................................................91
CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG V...........................................................9

Giáo trình + hướng dẩn cài đặt SQL Server 2008 - Trung tâm đào tạo ủy quyền của Microsoft

Kết thúc chương này các bạn có thể :
 Trình bày được các khái niệm cơ bản SQL Server 2008
 Mô tả được các thành phần và kiến trúc SQL Server 2008.
 Thực hành được cách tạo cơ sở dữ liệu, tạo bảng, tạo kết nối giữa các bảng…
 Thực hành được sao lưu và phục hồi cơ sở dữ liệu.








Còn đây là Tổng hợp tài liệu về môn cơ sở dữ liệu được mình sưu tầm và tổng hợp. Update liên tục trong 1 folder duy nhất
[PASSWORD]wWw.kenhdaihoc.com[/PASSWORD]

Giáo trình Cơ sở dữ liệu- Trường CĐ công nghệ

Giáo trình bộ môn CSDL gồm 6 chương của trường CĐ công nghệ
các bạn tải về xem nhé
Pass nếu có: kenhdaihoc.com
Xem thêm: http://kenhdaihoc.com/forum/showthread.php?t=2978 

Mar 21, 2012

Giáo trình Access 2000 [ Nguyễn Sơn Hải - Trung tâm Tin học - Bộ Giáo dục và Đào tạo]

Giáo trình này là sự đúc kết kinh nghiệm của tác giả trong giảng dạy các khoá 
đào tạo về Access cũng như kinh nghiệm sử dụng Access làm hệ quản trị cơ sở dữ
liệu và công cụ phát triển phần mềm. Hầu hết nội dung trình bày trong giáo trình 
đều bám theo những bài tập thực hành cụ thể. Do vậy, sau khi đọc xong và thực 
hành theo trình tự cuốn sách này, bạn đọc gần như có thể thiết kế và xây dựng được 
những ứng dụng về quản lý thông tin. Cụ thể ở đây là: Quản lý lương cán bộ một cơ
quan và Quản lý bán hàng tại một cửa hàng. 


Đối tượng chính của giáo trình là sinh viên, học sinh các trường THCN hệ
chuyên CNTT cũng như không chuyên CNTT có học môn Access. Tất nhiên cũng 
hoàn toàn phù hợp cho những ai quan tâm học hỏi môn học này bởi lẽ các nội dung 
đều được trình bày rất trực quan, có thứ tự và kết quả rõ ràng. 

Thời lượng thiết kế 75 tiết. Trong đó 24 tiết lý thuyết, 46 tiết thực hành và 5 tiết 
dành cho kiểm tra. Tuỳ theo mức độ ứng dụng của từng trường, ngành vào môn học 
này mà mỗi đơn vị sẽ chọn cho mình một quĩ thời gian cũng như các nội dung 
giảng dạy phù hợp từ giáo trình này. 


Nội dung giáo trình gồm một bài mở đầu và 7 chương: 
Bài mở đầu
Bài này sẽ trình bày tổng quát về môn học; giới thiệu về Access làm sao hiểu
được Access dùng để làm gì? Phân biệt được với một số phần mềm đã được học
như Pascal, Foxpro, Word, Excel,… Cuối cùng bạn đọc sẽ hiểu được môi trường
làm việc của Access và thực hiện vào ra và quản lý các tệp dữ liệu.


Chương 1: Xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL)


Chương 1 tập trung vào những kiến thức cơ bản giúp có thể xây dựng CSDL
Access một cách chắc chắn; đặc biệt thể hiện qua qui trình xây dựng một CSDL
tổng kết được nội dung toàn bộ chương học.


Chương 2: Truy vấn dữ liệu
Tập trung vào các kiến thức và kỹ năng giúp xử lý dữ liệu một cách đa dạng
thông qua các loại Query.


Chương 3: Thiết kế giao diện
Chương này trình bày các khái niệm cũng như những kỹ thuật, kỹ năng có thể
thiết kế được những giao diện phần mềm thông qua việc sử dụng Form và các công
cụ đi kèm.


Chương 4: In ấn
Bao gồm các kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để thiết kế các mẫu biểu in
ấn đa dạng sử dụng công cụ Report của Access. Hơn nữa kết hợp với Form, sẽ giải
quyết được các bài tập mang tính tổng hợp, hoàn thiện.
Nội dung từ chương 1 đến chương 4 mang tính căn bản. Những chương tiếp
theo mang tính chuyên ngành và nâng cao hơn.


Chương 5: Lập trình VBA căn bản
Chương này cung cấp những khái niệm căn bản về môi trường, cách làm việc và
làm việc trên những bài toán đơn giản sử dụng ngôn ngữ lập trình VBA. Đây là cơ
sở để tiếp cận tốt hơn trong chương tiếp theo- lập trình CSDL.


Chương 6: Lập trình CSDL
Trình bày những khái niệm, nguyên tắc, công cụ và những kỹ năng rất căn bản
về lập trình CSDL nói chung cũng như lập trình CSDL Access bằng VBA nói
riêng. Kết thúc chương này có thể xử lý được CSDL rất đa dạng, thực tế và hoàn
toàn có thể dùng Access để phát triển các CSDL thành những sản phẩm phần mềm
hoàn chỉnh.

Chương 7: Menu & Toolbar
Cung cấp những kiến thức, những kỹ năng cuối cùng để có thể hoàn thiện một
CSDL Access thành phần mềm đóng gói, hoàn chỉnh.
Cuối cùng, chúng tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của 
Sở GD&DT Hà Nội; các đồng nghiệp đã tận tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến xây 
dựng để giáo trình được hoàn thiện như bây giờ. Tuy nhiên rất khó tránh khỏi 
những thiếu xót từ khách quan đến chủ quan. Chúng tôi rất mong nhận được sự góp 
ý, phê bình để giáo trình dần được hoàn thiện hơn, phục vụ tốt cho việc dạy-học 
trong nhà truờng và các bạn đọc. 
Hà nội, ngày 3 tháng 2 năm 2005



Còn đây mình xin chia sẻ với các bạn
Tổng hợp tài liệu về Tin học căn bản được mình sưu tầm và tổng hợp. Update liên tục trong 1 folder duy nhất
Hi vọng sẻ giúp ích cho các bạn 


      Password : wWw.kenhdaihoc.com

[Power Point] Cấu trúc Máy tính & Lập trình Assembly - Ngô phước Nguyên

Chương 1 : Tổ chức tổng quát của hệ thống MT
Chương 2 : Tổ chức CPU
Chương 3 : Mức logic số
Chương 4 : Tổ chức bộ nhớ
Chương 5 : Xuất nhập
Chương 6 : Lập trình Assembly – Tập lệnh
Chương 7 : Cấu trúc điều khiển & Vòng lặp
Chương 8 : Macro & Procedure – nhúng CT Assembly vào ngôn ngữ cấp cao như C…
Chương 9 : Lập trình xử lý màn hình-bàn phím-mouse.
Chương 10 : Lập trình xử lý File

Chương 11 : Các khái niệm cơ bản về Virus tin học – phân tích các kỹ thuật lây lan chung của VR tin học và lây lan trên mạng.

Pass nếu có: kenhdaihoc.com
Xem thêm: http://kenhdaihoc.com/forum/showthread.php?t=2972